ทำความรู้จักกับแบรนด์ wagwear

จุดเริ่มต้น wagwear


ย้อนกลับไปช่วงปี 1996 เอมี่ ฮาร์โลว์ (Amy Harlow) ได้เริ่มเลี้ยงสุนัขแฝดสายพันธุ์ชิบะ อินุ ชื่อ Lucy และ Tonto อายุเดือนเศษ ๆ ตอนนั้นเอมี่พยายามมองหาสินค้าสำหรับลูก ๆ ของเธอสไตล์ที่เรียบง่าย คลาสสิคและมีคุณภาพ แต่ยุคนั้นแบรนด์สำหรับสัตว์เลี้ยงยังมีให้เลือกไม่มาก เอมี่เองที่มีประสบการณ์จากวงการแฟชั่น เลยลองเอาความสนุกและสีสันบนรันเวย์มาประยุกต์ใช้กับอุปกรณ์สัตว์เลี้ยง

คอลเลคชั่นสินค้าแรก


2 ปีถัดจากนั้น เอมี่เริ่มออกสินค้าสายจูง ปลอกคอ เสื้อคลุมและอื่น ๆ โดยเน้นใช้วัสดุที่มีคุณภาพและตรงกับการใช้งาน เช่น ผ้าแคนวาส เชือกปีนเขา เป็นต้น ส่วนการออกแบบ เอมี่ เลือกหยิบลวดลาย บรรยากาศและสีสันที่เห็นได้ตามถนนหลัก ๆ ในนิวยอร์ค เช่น Soho หรือ ริมหาด Cape Cod เข้ามาเล่นในสินค้า กระแสความแปลกตาของสีสีนในอุปกรณ์สัตว์เลี้ยงได้ผลตอบรับที่ดีมาก ๆ

เปิดตัว wagwear อย่างเป็นทางการ


เกือบ 10 ปีที่เอมี่ เริ่มธุรกิจเล็ก ๆ ที่มาจากความชอบและชำนาญในวงการแฟชั่น เอามาผสมกับอุปกรณ์สัตว์เลี้ยงที่ใช้กันทุกวันอย่าง ปลอกคอ สายจูง นอกจากนั้นยังมีสินค้าที่ใช้ในบ้านด้วย อย่าง เบาะนอน ชามอาหาร ชามน้ำ


จนปี 2021 รองเท้าสุนัข แบบมีรูระบายอากาศก็เปิดตัวและวางขายครั้งแรก รองเท้าสุนัขที่ได้รับแรงบันดาลใจจากทะเลทราย Mojave ทะเลทรายที่ร้อนที่สุดในสหรัฐอเมริกา ด้วยแนวคิดที่ว่าตัวช่วยอะไรที่จะทำให้คุณและสุนัขสามารถเดินได้บนถนนที่ร้อนสุด ๆ และยังป้องกันสิ่งของมีคมได้ด้วย การเปิดตัวนี้ทำให้รองเท้าสุนัขรุ่นนี้ได้รับความนิยม เป็นกระแสและชื่นชอบมากทั้งในอินเทอร์เน็ต รวมถึงกลุ่มสุนัขที่มีชื่อเสียงและสุนัขของศิลปินดังทั่วโลก

สินค้าแบรนด์ wagwear มีวางจำหน่ายในประเทศไทยแล้วโดย TANK TINKER ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแบรนด์ wagwear แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย